MẸO CHỤP ẢNH TRƯỚC MÁY ẢNH NHỮNG CHÀNG TRAI NHÚT NHÁT BỞI KYLE MILLER

47 / 100

Chụp ảnh các chàng trai có thể là một thách thức, bởi vì là một nhiếp ảnh gia chân dung và đám cưới, tôi dành toàn bộ thời gian để chụp những người không phải là người mẫu và không biết cách tạo dáng. Để làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn, hầu hết các đối tượng nam của tôi thậm chí không thích chụp ảnh của họ. Nói như vậy, tôi thích làm việc với đàn ông và thực sự thấy rất dễ dàng vì tôi đã tìm ra năm mẹo giúp tôi chụp được những bức chân dung vô giá mọi lúc.

1. Vui Vẻ

Bước đầu tiên theo tôi là dễ nhất và quan trọng nhất. Đối tượng của bạn sẽ tìm kiếm bạn để được hướng dẫn, bởi vì chúng tôi đã được đào tạo ngay từ khi còn nhỏ để dừng lại và nói pho mát khi ai đó đang chụp ảnh của bạn. Vấn đề với những bức chân dung “tạo dáng” là những bức ảnh của bạn trông sẽ cứng và nhàm chán. Từ buzz phổ biến trong vài năm qua là phóng viên ảnh. Nhưng nếu bạn chỉ làm việc với suy nghĩ đó, bạn sẽ không bao giờ có được bất kỳ bức ảnh chính thức nào, và tôi nghĩ đó là sự lười biếng. Tôi biết chúng tôi được trả tiền để chụp ảnh, nhưng là một nhiếp ảnh gia giỏi, bạn cần phải tương tác với khách hàng của mình. Bạn càng vui vẻ và gắn bó với khách hàng, họ sẽ càng cởi mở hơn với máy ảnh. Theo một cách nào đó, đối tượng của bạn thực sự quyết định xem ảnh của bạn có nổi bật hay không. Nếu bạn chụp những hình ảnh kỹ thuật tuyệt vời nhất nhưng khách hàng không thích bạn và không cởi mở thì hình ảnh sẽ thiếu cảm xúc. Cuối cùng, với tư cách là các nhiếp ảnh gia, chúng tôi có mặt để ghi lại cảm xúc.

Khi bạn chụp ảnh khách hàng của mình, bạn vẫn cần tạo dáng cho họ một cách chính xác. Hãy nhớ là một nhiếp ảnh gia, bạn vẫn chịu trách nhiệm về nền, tiền cảnh và bố cục của hình ảnh. Những gì tôi khuyên bạn nên đặt chủ thể của bạn ở nơi bạn muốn để ánh sáng và các yếu tố chụp ảnh khác tốt, nhưng hãy vui vẻ với chủ thể của bạn và khuyến khích họ đùa giỡn với bạn. Tin tôi đi; điều này sẽ làm cho trải nghiệm cho khách hàng của bạn thú vị hơn nhiều, điều này sẽ hiển thị trong hình ảnh..

2. BÀN TAY

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói đôi tay rất khó, và thực sự là phần tôi yêu thích nhất khi chụp chân dung. Tôi có cảm giác như bàn tay giống như đốm màu chết dính vào cánh tay của đối tượng. Tôi cũng nghĩ nếu bàn tay của đối tượng của bạn chỉ ở bên cạnh họ, nó sẽ phá hủy ngay cả những bức ảnh đẹp nhất. Tôi gặp khó khăn khi miêu tả nó, nhưng những bàn tay ở bên cạnh có vẻ như đối tượng của bạn không quan tâm đến bức ảnh. Thường thì khi tôi bắt đầu chụp ảnh, đối tượng sẽ hỏi tôi, “Tôi phải làm gì với đôi tay của mình?”

Bắt đầu nhìn vào các bức tranh trong danh mục hoặc các chiến dịch quảng cáo và bạn sẽ nhận thấy tay của đối tượng luôn làm gì đó. Tôi gọi điều này là giao nhiệm vụ cho đôi tay của bạn, nếu bạn để chủ thể của bạn làm việc gì đó bằng tay của họ, hình ảnh của bạn sẽ trông hấp dẫn hơn. Nếu đối tượng mặc vest, tôi thường để họ đút tay vào túi, hoặc tôi để họ dựa vào tường để họ có chỗ đặt tay. Một ý tưởng khác cho bàn tay là để họ cầm một thứ gì đó. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ tách cà phê đến áo khoác của họ. Hãy nhớ giao cho đối tượng của bạn một nhiệm vụ nếu không đối tượng của bạn sẽ trông / cảm thấy buồn cười.

3. MÔI TRƯỜNG

Chủ thể của bạn là phần quan trọng nhất của hình ảnh, nhưng xin đừng quên môi trường của bạn. Khi tôi chụp chân dung, tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về môi trường, khung hình, bố cục và độ sâu trường ảnh. Hầu hết các nhiếp ảnh gia mới hơn quên nghĩ về phần này. Tôi đã xem rất nhiều bức ảnh mà đối tượng trông đẹp và vui vẻ nhưng nó được chụp trên nền phẳng. Khi tôi nói nền phẳng, tôi đang nói đó là cảnh mặt nước hoặc cánh đồng cỏ. Đừng hiểu lầm tôi; một nền phong cảnh là tuyệt vời. Nhưng nếu bạn muốn hình ảnh của mình nổi trội hơn phần còn lại, hãy tìm cách tạo chiều sâu cho hình ảnh của bạn. Chọn một môi trường tốt có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn trong một bức tranh.

Lấy hình ảnh trên làm ví dụ. Về mặt kỹ thuật, độ phơi sáng và ánh sáng của hình ảnh rất mạnh, nhưng tôi cảm thấy như môi trường là điều duy nhất khiến tôi chú ý. Bức tranh này có khung hình tuyệt vời và tận dụng tốt các đường nét. Tôi biết hình ảnh là hai chiều, nhưng tôi đã dành nhiều thời gian để cố gắng làm cho chúng có chiều sâu. Trong hình trên, điều này được thực hiện bởi các đường lặp lại và độ sâu trường ảnh nông..

4. TƯ THẾ / GÓC MÁY ẢNH

Tư thế và cảm xúc là những yếu tố quan trọng đối với bất kỳ bức ảnh nào. Nếu bạn đang cố chụp một bức ảnh ngớ ngẩn, bạn sẽ không muốn đối tượng của mình cau mày phải không? Vì tôi là một nhiếp ảnh gia đám cưới và chân dung, tôi dành thời gian để làm cho mọi người trông thân thiện và vui vẻ, vì vậy tôi sử dụng tư thế và góc máy để giúp kể câu chuyện của mình.

Góc máy ảnh rất quan trọng và tinh tế. Nếu đối tượng của bạn đang cố gắng thể hiện sức mạnh, bạn hãy nhìn lên đối tượng. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là chính trị. Nhìn vào các bức tranh chính trị. Hầu hết chúng sẽ được chụp vào đối tượng, vì nó thể hiện sức mạnh. Vì vậy, nếu bạn muốn chụp ảnh ở nơi đối tượng trông thân thiện, bạn có thể muốn chụp đối tượng đó. Những thay đổi này không cần phải quá ấn tượng; những thay đổi nhỏ sẽ đi một chặng đường dài. Cá nhân tôi không làm điều này ở mức cực đoan, bởi vì càng có nhiều góc độ thì nó càng rõ ràng hơn. Cái khó đối với tôi là tôi không phải là người cao tay nên việc bắn hạ người ta rất khó. Tôi dành phần lớn thời gian của mình để đứng trên các ngón chân hoặc hộp hoặc tìm kiếm những ngọn đồi nhỏ.


Tư thế của đối tượng cũng rất quan trọng. Nếu bạn đang cố chụp những bức ảnh mà đối tượng của bạn trông vui vẻ, hãy đảm bảo đặt chúng ở tư thế thoải mái. Tôi luôn nói với đối tượng của mình rằng nếu họ cảm thấy buồn cười trong tư thế thì hãy dừng lại. Nếu họ cảm thấy buồn cười thì hình ảnh sẽ trông rất buồn cười. Thường thì tôi thấy mình bảo đối tượng của mình gặp tôi qua hàng rào đó và tôi quan sát cách họ đứng; thường thì họ sẽ đứng thư giãn. Nếu tôi biết điều gì là thư giãn cho chủ thể của mình thì tôi có thể chỉ cần thực hiện một vài thay đổi để làm cho hình ảnh trở nên mạnh mẽ thay vì tôi cố gắng tạo dáng mọi thứ.

5. PHỤ KIỆN

Tôi thấy phụ kiện là yếu tố phụ thể hiện cảm xúc hoặc tính cách của đối tượng. Trong bức ảnh trên, tôi phát hiện ra khi nói chuyện với đối tượng của tôi trong buổi chụp ảnh rằng anh ấy rất thích chơi guitar. Tôi hỏi anh ấy có mang theo cây đàn guitar của mình không và nếu có thì anh ấy có lấy nó và chơi gì đó cho tôi nghe không. Anh ấy đã chơi một số bài hát cho tôi; Tôi thực sự không biết anh ấy đang chơi gì, nhưng tôi đã sử dụng thời gian đó để chụp ảnh anh ấy khi chơi. Trong khi chơi, anh ấy mở ra và thoải mái thoát khỏi “chế độ hình ảnh”, điều này thật tuyệt khi chúng tôi có được những bức ảnh đẹp nhất của anh ấy trong thời gian đó. Thật tuyệt vời khi anh ấy bắt đầu mỉm cười vì tôi đã có thể thể hiện nhiều cá tính hơn là chỉ một bức ảnh anh ấy ngồi dọc theo hàng rào.

Phụ kiện mang đến cho người xem nhiều thứ hơn trong hình ảnh. Phụ kiện có thể là những thứ như túi xách, mũ, đồ trang sức, ván trượt — bất cứ thứ gì bổ sung vào ảnh. Khi sử dụng các phụ kiện, hãy cố gắng gắn màu sắc của chúng vào hình ảnh. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn đang đội một chiếc mũ màu xanh lam, hãy tìm màu xanh lam để thêm vào bức ảnh. Hãy nghĩ đến bánh xe màu sắc và sử dụng các màu bổ sung có lợi cho bạn để làm nổi bật hình ảnh của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0942.668.663